Khi các bạn muốn mua micro không dây có dây usb dạy học livestream thu âm bạn hãy xem các chỉ tiêu kỹ thuật như sau:
+ Độ nhạy : Micro nào nhạy hơn, bắt tốt hơn, xa hơn, lớn hơn.
+ Tiếng treble : độ cao, độ nhuyễn, trong…
+ Tiếng bass : độ ấm, dầy của âm sắc.
+ Tiếng mid : rõ lời, tiếng ca trội lên.
+ Khi vuốt micro hay va chạm nhẹ, có phát ra tiếng lớn không ?
+ Nhìn xem hình ảnh, chất liệu làm ra micro đôi khi bạn biết được hàng có chất lượng hay không đó
Hãy xem thêm các khái niệm của micro không dây có dây usb dạy học livestream thu âm để có thêm kiến thức
1. Độ nhạy (Sensitivity)
- Độ nhạy của các loại micro được định nghĩa là độ lớn của khối lượng âm thanh mà một micro có thể thu được một tín hiệu nhất định, bạn có thể hiểu cơ bản và đơn giản đó là "độ to" của âm thanh mà micro có thể thu được. Trong cùng 1 tiêu chuẩn, micro nào có độ nhạy lớn hơn thì nhạy hơn.
- Độ nhạy của Micro thu âm là gì? Là đơn vị tính bằng Deciben (dB) trong thuật ngữ của ngành âm thanh. Độ nhạy của Micro là yếu tố quyết định đến chất lượng âm thanh, độ nhạy càng cao thì khả năng hút âm của càng cao, giúp bạn hát thoải mái hơn, không phải ém hơi quá nhiều mà giọng hát vẫn mạnh mẽ.
- Một số dòng micro thu âm giá rẻ thông thường có độ nhạy từ -48dB đến -38dB, các dòng thu âm cao cấp thường có độ nhạy cao hơn từ -35dB – 29dB.
- Đa số các tai nghe sẽ có độ nhạy/áp suất âm thanh rơi vào tầm 85 đến 120 deciBel (dB). Để cho bạn dễ hình dung thì tiếng động cơ xe máy, xe hơi trên đường sẽ có chỉ số 80 dB, tiếng la hét của con người là 105 dB còn tiếng máy bay cất cánh là 130 dB.
Vậy nên thường các tiếng động tầm 120 dB đã gây khó chịu cho tai con người rồi. Thậm chí nếu bạn nghe các tiếng động từ 85 dB trở lên trong thời gian dài có thể gây điếc.
Ví dụ:
Sensitivity : -51.4dB (0dB = 1mW/pascal) -71.4dB (0 dB = 1mW/microbar)
Nếu cùng một tiêu chuẩn, micro nào có dB lớn hơn thì micro đó nhạy hơn.
Ví dụ :
Độ nhạy của micro 1 là –51.4 dB (0dB=1V/Pa)
Độ nhạy của micro 2 là –56.0 dB (0dB=1V/Pa)
Ta thấy : -51.4 dB > -56 dB. Như vậy có nghĩa là micro 1 nhạy hơn micro 2.
Nhưng micro nhạy hơn có ý nghĩa gì ?
Micro nhạy hơn tức sẽ hút xa hơn, ta có thể giảm bớt khuyếch đại -Gain và âm lượng -Volume trên Mixer
2. Đáp ứng tần số (Frequency response)
- Thông số này cho biết dải tần âm thanh mà micro có thể thu hoặc phát được, hay còn gọi là khoảng cách âm thanh cao nhất và thấp nhất mà thiết bị có thể thu hoặc phát. Đơn vị tính là Hz. Đây là đơn vị sóng âm trong vật lý, thể hiện số chu kỳ lặp lại trong 1 giây, giá trị càng lớn thì âm thanh phát ra càng cao và ngược lại.
Ví dụ :
một micro ký hiệu dải tần từ 40Hz-16kHz, micro này có thể thu và phát âm thanh ở khoảng tần số 40Hz-16kHz.
Dải tần của các loại micro càng rộng thì micro đó càng có khả năng thể hiện âm thanh tốt hơn, với âm bass trầm sâu, ấm hơn và âm treble cao, tiếng bén và ngọt hơn.
Tuy nhiên thông số này hiện nay không đáng tin cậy và chỉ mang tính tham khảo, vì hầu hết các nhà sản xuất thường công bố rất chung chung, từ 20Hz-20kHz trong dải tần số nghe được của tai người.
3. Trở kháng (Impedance)
- Trở kháng chỉ độ điện trở (độ kháng điện) của tai nghe và tính bằng đơn vị Ohm. Nói đơn giản dễ hiểu thì độ trở kháng càng cao thì tai nghe của bạn kháng điện càng tốt. Vậy nên bạn cần tốn nhiều điện năng hơn khi sử dụng. Vì thế những chiếc tai nghe dành cho điện thoại thường có trở kháng khá thấp (dưới 32 Ohm) vì sẽ “ngốn” ít pin hơn. Nhưng những chiếc tai nghe Hi-End hay chất lượng cao sẽ có trở kháng khá cao (tầm 300). Đó là vì sao chúng cần một bộ amplifier đi kèm để có thể sử dụng tốt.
Vậy thì điểm khác nhau giữa trở kháng thấp và cao là gì? Trở kháng thấp nghĩa là bạn sử dụng ít năng lượng điện hơn nhưng nó sẽ cần tín hiệu điện tử cao hơn. Lúc này tai nghe có trở kháng thấp đôi khi sẽ có tiếng rít ở âm thanh nền.
- Trở kháng của micro, đơn vị tính là Ohm (Ω). Tổng trở được phân 3 loại như sau:
Tổng trở thấp: dưới 600Ω.
Tổng trở trung bình: 600Ω-10.000Ω.
Tổng trở cao: >10.000Ω.
- Micro tổng trở cao thường sử dụng dây : jack RCA, 6 ly mono, dễ bị nhiễu khi kéo dài dây hơn 10 mét, gây tiếng ù và bị mất âm thanh treble.
- Micro tổng trở thấp thường sử dụng dây: jack XLR, 6 ly stereo, truyền tín hiệu ổn định, không bị ảnh hưởng dù kéo dây dài.
Micro đa hướng (omnidirection) |
Micro định 1 hướng |
Hút toàn bộ âm thanh của môi trường xung quanh |
Có thể kiểm soát được hướng hút âm của micro, hạn chế micro hút âm dội. |
Rất dễ bị hú, rít. |
Ít bị |
Cần phải chỉnh equalizer cho từng môi trường khác nhau. |
Không cần chỉnh equalizer nhiều |
Dùng cho diễn viên kịch và diễn giả cài micro vào áo, thâu thanh, |
Dùng cho ca sĩ, diễn thuyết. |
Hãy xem các sản phẩm về micro và các sản phẩm khác mà công ty cung cấp
Để tư vấn kỹ thuật và giá tốt nhất phù hợp với kỹ thuật và kinh tế . Hãy liên hệ với công ty
CÔNG TY CỔ PHẦN COTECHCO
Tên viết tắt : COTECHCO ., JSC
Trụ sở chính: Số 18 tổ 6 ngõ 68/119 Cầu Giấy Hà Nội Việt Nam
VPDD : Tầng 4 Tòa 1A/Vina7 -136 Hồ Tùng Mậu – Bắc Từ Liêm Hà Nội
Điện thoại/Fax : +84 24 38398792 - HP : 0981853740
Email : infomation@cotechco.com.vn or cotechco2020@gmail.com
Website : https://cotechco.com.vn